จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2563

โครงหลังคาเหล็กเกาะสีชัง โทร 092-4857685 รับเหมางานโครงเหล็ก


โครงหลังคาเหล็กเกาะสีชัง โทร 092-4857685 รับเหมางานโครงเหล็ก รับเหมาต่อเติม รีโนเวทบ้าน โรงรถ หน้าบ้าน 
ช่างโต่อเติมบ้านเกาะสีชัง,ต่อเติมหน้าบ้านเกาะสีชัง,รับเหมาต่อเติมเกาะสีชัง,รับต่อเติมบ้านเกาะสีชัง,หลังคาบ้านเกาะสีชัง
โครงเหล็กหลังคาเกาะสีชังให้บริการรับเหมาต่อเติมบ้าน ทาวเฮาส์  โครงหลังคา งานหลังคา รับงานหลังคาโรงรถ

บริการของเรา
หลังคาเมทัลชีทเกาะสีชัง
ช่างต่อเติมบ้านเกาะสีชัง
โครงหลังคาเหล็กเกาะสีชัง
ต่อเติมบ้านเกาะสีชัง
รับเหมาต่อเติมเกาะสีชัง
รับต่อเติมบ้านเกาะสีชัง
หลังคาบ้านเกาะสีชัง
หลังคาโรงรถเกาะสีชัง
โครงหลังคาเกาะสีชัง
โครงเหล็กหลังคาเกาะสีชัง


ติดต่อสอบถาม






โครงสร้างของหลังคา
โครงหลังคาเหล็กเกาะสีชังนับว่าเป็นโครงสร้างส่วนที่สำคัญของบ้านอีกส่วนหนึ่งเช่นกัน เพราะหลังคาจะทำหน้าที่คุ้มแดดคุ้มฝนให้แก่ตัวบ้านรวมทั้งผู้อยู่อาศัยด้วย เพราะเหตุว่าด้วยโครงสร้างหลังคา 
และตัวหลังคาเกาะสีชังเป็นส่วนที่อยู่สูงสุดของตัวบ้าน ดังนั้นปัญหาเรื่องการรับน้ำหนักของตัวหลังคาบ้านเกาะสีชังจึงไม่ค่อยพบ ที่พบบ่อยจะเป็นปัญหาเรื่องการเกาะยึดของตัวหลังคาและโครงหลังคามากกว่า เช่น 
เมื่อมีลมพายุพัดแรง ๆ หลังคาที่สร้างไว้ไม่มั่นคงหรือมีการเกาะยึดไม่ดีก็มีโอกาสจะหลุดหรือเกิดความเสียหายได้เช่นกัน นอกจากนี้ปัญหาที่ได้บ่อยอีกอย่างหนึ่งคือการแตกหรือรั่วของหลังคาปัญหาเหล่า
โครงหลังคาเกาะสีชังนี้มักมีสาเหตุมาจากวัสดุที่ใช้ทำหลังคาหรือการขาดความประณีตในการทำหลังคา เหตุเพราะว่าหลังคาเป็นส่วนที่อยู่สูงที่สุดของตัวบ้าน เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นมักมองไม่เห็น
และทำการแก้ไขได้ยาก ฉะนั้นขั้นตอนการทำที่ประณีต และการควบคุมดูแลอย่างถูกต้องจะช่วยลดปัญหาต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

6 ประโยชน์สูงสุด ของโครงสร้างเหล็ก

1.การกระจายการผลิตและงานประกอบล่วงหน้า ช่วยกระจายรายได้ของแรงงาน เนื่องจากสามารถนำท่อเหล็กไปทำการประกอบล่วงหน้าก่อนเคลื่อนย้ายมาทำการติดตั้ง ทำให้แรงงานมีรายได้เพิ่มมากขึ้น
และช่วยให้ผู้ประกอบการ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากลดการสูญเสียของเสียระหว่างการดำเนินการที่หน้างาน และช่วยให้งานเสร็จอย่างรวดเร็ว

2.การลงทุนในขั้นแรกจะใช้เงินลงทุนสูง แต่ต้นทุนจะลดลงเรื่อยๆ

3.โครงสร้างเหล็กสามารถรื้อถอนได้โดยง่าย  นอกจากนี้เศษเหล็กก็ยังขายหรือนำไปใช้ต่อไปได้อีกด้วย ต่างจากกรณีโครงสร้างคอนกรีต ซึ่งนอกจากรื้อถอนยากกว่าแล้ว ยังจะก่อให้เกิดปัญหาเรื่อง
ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระหว่างการรื้อถอนด้วย

4.โครงสร้างสวยงาม ทำให้สถาปนิกสามารถใช้ตัวของอาคารโครงสร้างเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งอาคารได้ เช่น โครงหลังคาของสนามบินสุวรรณภูมิ, โครงหลังคาของสระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

5.ง่ายต่อการทาสี หรือป้องกันไฟไหม้โครงสร้าง พื้นที่ผิวมีน้อยกว่าเหล็กรูปพรรณแบบเปิดเหล็กรูปตัวไอ

6.โครงสร้างอาคารที่ใช้ โอกาสที่ฝุ่นจะติดน้อยกว่า

ความสำคัญของหลังคาบ้านและประเภทหลังคาบ้าน

หลังคาบ้านเกาะสีชังการมาเป็นวัสดุที่มีความแข็งเช่น ไม้ เครื่องปั้นดินเผา ซีเมนต์ เป็นต้น  เป็นแผ่นบางๆและนำไปเผาเกิดเป็นแผ่นดินเผาที่สามารถนำไปเป็นวัสดุมุงหลังคาได้ 
ซึ่งดินเผาจะดูดซึมน้ำได้เป็นอย่างดีทำให้เกิดความเย็นกับตัวบ้าน แต่ความชื้นก็อาจจะทำให้อายุการใช้งาน แผ่นดินเผาลดน้อยลง โครงหลังคาเกาะสีชังก็ได้วิเกาะสีชังการมาสู่ปัจจุบันซึ่งมีการพัฒนาด้านความคงทนแข็งแรง
มากขึ้น เช่นหลังคาซีเมนต์ หลังคาใยหิน หลังคาสังกะสี เป็นต้น   จึงเป็นส่วนประกอบหนึ่งของอาคารและบ้านเรือน ที่มีความสำคัญมาก ทั้งในเรื่องของการป้องกันความร้อน ฝน ลม และความหนาวเย็น 
โครงเหล็กหลังคาเกาะสีชังรวมทั้งยังเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้อาคารได้เป็นอย่างดี ในปัจจุบันโครงสร้างและวัสดุที่นำมาทำเป็นหลังคามักจะให้ ความสำคัญในเรื่องของความคงทนถาวร  
ทนทานต่อสภาพอากาศภายนอก และเป็นฉนวนกันความร้อนได้ดี เพื่อป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน สำหรับรูปแบบของหลังคาที่นิยมออกแบบสำหรับบ้าน ในปัจจุบัน ได้แก่ หลังคาเพิงหมาแหงน 
หลังคาจั่ว  หลังคาปั้นหยา หลังคาพื้นคอนกรีตเรียบ รวมถึงหลังคาในรูปแบบอิสระ เป็นต้น การพิจารณาว่าจะเลือกใช้หลังคาแบบใดขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง  รวมทั้งรูปแบบของอาคารด้วยเช่นกัน

ลักษณะของการใช้งาน และความเหมาะสมของแผ่นทำหลังคา

1.ทำหลังคาเมทัลชีท คือ ทำหลังคาเหล็กบลูสโคป ต้นตำหรับ ผลิตที่ประเทศ ออสเตรเลีย เป็นทำหลังคาที่ทนทามากที่สุดในตอนนี้ มีหลากหลายสีให้เลือกสรรค์ พัฒนามาจากแผ่นสังกะสีสมัยก่อน 
แต่่ปัจจุบันเป็นที่นิยมมากในแต่ละประเทศ 

2.แผ่นดีไลท์ เป็นแผ่นทำหลังคาโปร่งแสง มีหลากหลายสีให้เลือก ลักษณะลอนเล็กๆ เป็นตัววัสดุพลาสติกผสมไฟเบอร์ใยสังเคราะห์ ข้อดี ของแผ่นคือ ลักษณะโครงที่ใช้แผ่นดีไลท์นี้ ต้องเป็นแบบสไตล์โมเดิร์น 
กันสาดที่เห็นความโปร่งแสง สวยงาม แสงสามารถผ่านได้ เยอะหรือน้อยแล้วแต่ลูกค้า 

3.แผ่นมินิโปรไลท์ เป็นทำหลังคาโปร่งแสง ที่ทำมาเป็นคู่แข่งกับทำหลังคาดีไลท์ลักษณะลอนเหมือนกับดีไลท์ทุกอย่างแต่ความสูงของลอนจะเตี้ยกว่าเล็กน้อย และมีแบบใสแสงผ่านได้ 100 เปอร์เซ็นต์ก็มี 
แบบใต้ท้องแผ่นเป็นแบบเหมือนเกร็ดส้ม มีหลากหลายสีให้เลือกได้ วัสดุเป็นแบบเดียวกับแผ่นดีไลท์

4.แผ่น UPC คือแผ่นทำหลังคาพลาสติกบางๆ ตัวนี้เป็นแผ่นลักษณะแผ่นขุ่นๆ แสงไม่สามารถผ่านได้ ในรูปแบบแผ่นนี้จะเป็นสไตล์โครงหลังคาโมเดิร์น ข้อดีแผ่นจะเรียบบางดูแล้วสวยงาอีกแบบหนึ่ง 
ความทนทานก็พอกับแผ่นพวกดีไลท์ และแผ่นมินิโปรไลท์เหมือนกัน

5.แผ่นโพลีคาร์บอเนต คือแผ่นที่เป็นพลาสติกใสแสงสามารถผ่านได้แน่นอน มากน้อยขึ้นอยู่กับสีที่ลูกค้าเลือก ลักษณะแผ่นตรงการเป็นร่องกรองเป็นช่วงๆ ข้อดี แผ่น โพลีคาร์บอเนต คือลูกค้าที่ชอบใน
ทำหลังคามองแล้วเรียบไม่มีลอนสะดุดตา สไตล์เรียบๆ โมเดริ์น ข้อเสียก็คือ ทำหลังคาตัวนี้ถ้าโดนแดด ฝน มีรอยรั่วให้น้ำเข้าซึมผ่านในลอนที่เป็นรูได้

6.ทำหลังคาแผ่นไวนิ่ว เป็นหลังคาพลาสติกหนา มความทนทานที่สุดในบรรดาประเภทพลาสติก การใช้งานดี ต้องนำมาต่อกันเป็นช่วงๆ เสียงไม่ค่อยดังเวลา ฝนตกหรือโดนน้ำ แบบสไตล์สวยงามแบบใหม่ 
ข้อเสีย คือราคาต้นทุนค่อนข้างสูงและถ้าวางแปรห่างเวลาโดนอากาศเปลี่ยนฝนตก แดดออกก็จะทำให้แผ่นบิดหรือโค้งงอได้

7.แผ่นกันสาดอะลูมิเนียม เป็นแผ่นที่ทำมาจาก อะลูมิเนียมที่ถูกรีดให้เป็นแผ่นบางๆมีหลากหลายเฉดสีให้เลือก สามารถดัดโครงงอได้ตามโครงสร้าง น้ำหนักเบามาก ส่วนมากจะใช้เป็นกันสาดที่ติดกับหน้าต่าง 
รอบตึกสูงๆ เพราะน้ำหนักเบาสามารถยกขึ้นติดง่ายไม่หนัก แต่ข้อเสียคือ คนขึ้นเหยียบไม่ได้ ของร่วงใส่ก็จะขาดได้ ความทนทานก็จะยังน้อยกว่าทำหลังคาประเภทอื่น 

8.ทำหลังคากระเบื้องลอนคู่ วัสดุคือ ปูนผสมกับพวกไฟเบอร์ ใยสังเคราะห์แสง ตัวนี้นิยมใช้กันมาหลายยุค หลายสมัยเป็นลอนโค้งคู่  ตัวนี้เป็นทำหลังคาที่นิยมติดตั้งมากเช่นกัน เพราะแสงไม่สามารถส่องผ่าน
ได้เลย ถือว่าทำให้อากาศด้านล่างไม่ร้อน ความทนทาน เวลาเหยียบให้เหยียบตรงกลางลอนที่นูนขึ้นหรือตรงหัวน๊อต ที่ยึดเท่านั้น หากเหยียบตรงกลางก็แตกร่วงลงมาแน่นอน ขอแข็งตกใส่ก็แตกแน่นอน


โครงหลังคาเหล็กเกาะสีชังเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ต้องใส่ใจกับมันมากทีเดียวค่ะ หลังคาช่วยในการปกป้องเราและตัวบ้านของเราจากแดด ลม ฝน ซึ่งหลังคาดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะนอกจากโครงหลังคา..........................
จะมีคุณประโยชน์ ในด้านการใช้งานแล้ว การเลือกรูปแบบของหลังคาบ้านเกาะสีชังที่เหมาะสมกับตัวบ้าน ก็จะทำให้บ้านดูดีมาแต่ไกลเลยละค่ะ ซึ่งนั่นเป็นหน้าที่ของสถาปนิกที่จะช่วยคุณตัดสินใจเลือกรูปแบบของมัน 
แต่วันนี้เรามี พื้นฐานของประเภทหลังคาแบบต่างๆมาให้คุณผู้อ่าน เพื่อจะได้สื่อสารกับสถาปนิกและผู้รับเหมาได้ง่ายขึ้นว่าคุณต้องการแบบไหน 

ประเภทของหลังคา…รูปทรงของหลังคาที่นิยมใช้กันมีอยู่ 5 แบบ คือ

1.หลังคา แบน หรือหลังคา SLAB ทำด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก เป็นที่นิยมตามบ้านแบบโมเดิร์น โดยสร้างขึ้นเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยบนหลังคา เช่น ใช้เป็นที่พักผ่อน ตากผ้า หรือจัดสวนบนหลังคา ฯลฯ 
หลังคาแบนซึ่งทำด้วยคอนกรีตจะสะสมความร้อนไว้มากกว่าหลังคาแบบอื่นๆ ทำให้เกิดการคายความร้อนออกมาในช่วงที่อากาศเย็นลง

2.หลังคาเพิงหมาแหงน คือ เป็นหลังคาที่ยกให้อีกด้านสูงกว่าอีกด้านหนึ่ง เพื่อให้สามารถระบายน้ำฝนได้ เหมาะสมสำหรับบ้านขนาดเล็ก เนื่องจากก่อสร้างง่าย รวดเร็ว ราคาประหยัด แต่ต้อง
ระวังควรให้หลังคามีองศาความลาดเอียงมากพอ 

3.หลังคาทรงมนิลา หรือหลังคาหน้าจั่ว คือ หลังคาที่มีสันตรงกลางและลาดลงทั้ง 2 ข้าง เป็นหลังคาที่เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศร้อนชื้นแบบเมืองไทยเรา ความสะดวกในการก่อสร้าง 
สามารถกันแดดกันฝนได้ดี และสามารถระบายความร้อน 

4. หลังคาทรงปั้นหยา เป็นหลังคาที่กันแดดกันฝน ได้ทุกด้าน แต่ราคาค่อนข้างแพง  เนื่องจากสิ้นเปลืองวัสดุมากกว่าหลังคาชนิดอื่นๆ ตลอดจนต้องใช้ช่างที่มีฝีมือพอสมควรในการก่อสร้าง 
เพราะมีรายละเอียดเยอะกว่าหลังคาชนิดอื่นๆ หลังคาปั้นหยาพบเห็นได้ในอาคารจำพวกรีสอร์ท หรือบังกะโล ไปจนถึงเรือนไทยซึ่งคุณสมบัติเด่นของมันคือการที่กันลมได้ดีกว่าหลังคาอื่น

5. หลังคาปีกผีเสื้อ  หลังคาชนิดนี้ประกอบด้วยหลังคาเพิงหมาแหงน 2 หลังหันด้านที่ต่ำกว่ามาชนกัน ไม่ค่อยเหมาะกับสภาพภูมิอากาศที่ฝนตกชุกแบบเมืองไทยสักเท่าไร เนื่องจากต้องมีรางน้ำที่
รองรับน้ำฝนจากหลังคาทั้ง 2 ด้าน ทำให้รางน้ำมีโอกาสรั่วซึมได้สูงมาก จึงไม่เป็นที่นิยมทำกันมากนัก ยกเว้นอาคารที่ต้องการลักษณะเฉพาะพิเศษที่แปลกตาออกไป


ช่างโครงหลังคาท่าเทววงษ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น